AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Thưởng trà giữa đầm sen hồ Tây ngày hè

Share & Comment






Bạn có thể đến chụp ảnh, thuê thuyền ngắm sen, uống trà ướp sen hoặc đơn giản chỉ là hưởng mùi hương sen thơm ngát trong gió hồ Tây mát lộng.


Chè ướp nhụy sen theo cách cổ truyền.
Chè ướp nhụy sen theo cách cổ truyền.
Cứ vào đầu mùa hè, những đầm sen ven hồ Tây gần Công viên nước lại là điểm hẹn của nhiều người Hà Nội. Đây là những "ốc đảo" để giải nhiệt và thư giãn trong ngày hè nóng bức. Các đầm sen ở đây nằm sát nhau và chỉ cách hồ Tây một con đường, được giao cho các hộ trồng sen và kinh doanh làm dịch vụ. Chính vì vậy vào các buổi chiều khi trời đã dịu hoặc sáng cuối tuần khi chưa có nắng gắt nơi đây lúc nào cũng tấp nập người. Bạn có thể đến chụp ảnh bên sen, thuê thuyền ngắm sen, uống trà ướp sen hoặc đơn giản chỉ là hưởng mùi hương sen thơm ngát trong gió hồ Tây mát lộng.
Cũng nhờ những đầm sen này mà nhiều người Hà Nội được thưởng thức loại trà ướp sen đặc biệt ngay tại chỗ. Trà ngon, nước trong, thơm mùi hương sen, nhấm nháp cùng những món quà quê như bánh chả, kẹo lạc... thì không còn gì bằng. Mỗi ấm trà có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng tùy loại và tùy đầm sen. Nếu bạn đi một nhóm 3-5 người, sau khi lang thang đầm sen chụp ảnh, ngồi nghỉ ngơi, tán chuyện và đợi người hái những bó sen mang về thì uống trà là thích hợp nhất. Vừa nhâm nhi, bạn cũng có cơ hội xem mọi người tách nhụy hoa để ướp trà theo cách truyền thống.
Ông Tuấn ở Hàng Muối, Hà Nội, đã đứng ra bao thầu các đầm sen ở hồ Tây để lấy nhụy sen ướp trà theo cách truyền thống. Nhụy hoa được lấy về sao khô rồi cứ một lớp trà rắc lên trên một lớp nhụy sen rồi ủ vài ngày. Cứ ướp như thế 6-7 lần thì hương sen thấm sâu vào từng cọng chè. Người uống sẽ nhớ mãi vị thơm. Nhưng giá của loại chè này không rẻ, có khi lên tới vài triệu đồng một kg mà vẫn có người hỏi mua.

Hè đến là dịp các đầm sen quanh hồ Tây có rất đông các bạn trẻ tụ tập.

Đầu tháng 6 là lúc những bông sen đầu tiên bắt đầu khoe sắc.

Mỗi buổi chiều hoặc sáng cuối tuần, mọi người ngồi thảnh thơi thư giãn.

Với giá 30-50 nghìn/ấm chè sen, bạn ngồi trong chòi trông sen uống chè sen trong mùi thơm ngát của sen và nhấm nháp các món quà truyền thống.

Hầu như ai tới đây cũng uống trà sen.

Chè ướp ngay trong bông sen giá 45 nghìn/bông.


Vừa ngồi thư giãn, uống trà, bạn còn có thể xem những người dân ở đây thu hoạch sen lấy nhụy để ướp trà.

Nhụy hoa tươi được lấy về rồi sao khô.
Tags:

Written by

 

Trà Sen Tây Hồ

Khách hàng thân thiết

Tại sao lại chọn TRASEN.VN

TRASEN.VN là nơi uy tín nhất cung cấp các sản phẩm Trà Sen được thu hái và sản xuất 100% tại Hồ Tây . Chúng tôi luôn đặt chữ TÍN lên hàng đầu và đảm bảo mua hàng tại trasen.vn là chất lượng nhất .
Copyright © TRÀ SEN | Thiết kế và chỉnh sửa bởi TRASEN.VN
Chia sẻ bởi